Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013


 Răng cũng thay thế được mắt, khối u cũng mọc được răng...

Cơ thể con người ẩn chứa biết bao nhiêu bí ẩn mà ngay chính cả bản thân chúng ta vẫn chưa thể nào lí giải chính xác, tường tận. Cùng tìm hiểu về hàm răng của con người và lật tẩy 6 điều lý thú "không phải ai cũng biết" về chúng.

1. Trẻ sơ sinh có răng

Những sự thật khó tin về hàm răng con người 1

Thông thường, em bé sinh ra thì phải sau một thời gian răng sữa mới mọc lên. Thế nhưng trong thực tế, có không ít trường hợp bé khi vừa mới sinh ra đã sở hữu vài chiếc răng. Cứ 2.000 trẻ thì có một trường hợp như vậy. 

Những sự thật khó tin về hàm răng con người 2
Những chiếc răng này có chân yếu, nếu không được nha sĩ lấy đi thì bé dễ nuốt vào họng, gây nguy hiểm. Trong lịch sử, người ta quan niệm những đứa trẻ sinh ra có răng liên quan tới cái ác, quỷ dữ, và thật thú vị vì những vĩ nhân như Napoleon và Julius Caesar đều thuộc số đó.

2. Không phải tất cả mọi người đều thay hết răng

Người trưởng thành có trung bình 28-32 chiếc răng, tuy nhiên không phải tất cả trong số đó là răng vĩnh viễn. Bình thường, khi được 3 tuổi, bé trung bình đã có 20 chiếc răng hoàn chỉnh. 

Những sự thật khó tin về hàm răng con người 3
Trong suốt thời niên thiếu, quá trình thay răng diễn ra và kết thúc. Và nếu không đủ đáp ứng tất cả số lượng răng vĩnh viễn thì cũng không sao, vì cơ thể chúng ta sẽ tự động điều chỉnh giữ lại răng ban đầu và chúng trở thành “răng vĩnh viễn thay thế”.

3. Răng cũng thay thế được mắt

Những sự thật khó tin về hàm răng con người 4

Mọi người sẽ bất ngờ hoàn toàn với chức năng mới của răng: làm con mắt thứ ba. Trong thực tế, giới khoa học đã khẳng định được khả năng phục hồi thị lực của răng. 

Những sự thật khó tin về hàm răng con người 5
Năm 2000, Sharon Thornton mắc hội chứng Stevens-Johnson nên các tế bào võng mạc viêm loét và bị phá hủy. 9 năm sau, các bác sĩ đã nhổ một chiếc răng nanh của cô, cùng da ở má cấy ghép mô vào mắt trái, thay thế giác mạc bị hỏng. Thật kì diệu, người phụ nữ 60 tuổi sau ca phẫu thuật kì lạ đã khôi phục được 20/70 phần thị lực.

4. Khối u cũng mọc được răng

Ai cũng sợ mắc phải những căn bệnh ung thư với những khối u quái ác. Một trong những loại u nổi tiếng đó là u “icky”. Chúng thường được tìm thấy trong buồng trứng, tinh hoàn và xương cụt. 

Điều quái dị của khối u này đó là chúng có răng, tóc, thậm chí là đôi mắt, bàn tay, chân. Cho tới bây giờ, các nhà khoa học vẫn chưa tìm hiểu được nguyên nhân vì sao lại có sự bất thường này. Tuy nhiên, chúng là khối u lành tính và có thể phẫu thuật cắt bỏ dễ dàng. Niềng răng

5. Hàm răng thẳng không phải là đẹp

Trong văn hóa Nhật Bản, một hàm răng hoàn hảo không phải là một hàm răng trắng phau và đều tăm tắp. Người Nhật thời xưa quan niệm rằng một hàm răng khấp khểnh mới được coi là tiêu chuẩn của cái đẹp, nhất là của phụ nữ. 

Những sự thật khó tin về hàm răng con người 6

Người ta cho rằng, hàm răng khểnh sẽ làm nụ cười của phái đẹp duyên hơn, trẻ trung và quyến rũ hơn. Người ta gọi đó là “yaeba”.

6. Ăn quá nhiều hoa quả cũng không tốt cho răng

Những sự thật khó tin về hàm răng con người 7

Hoa quả là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng khoa học, thế nhưng lạm dụng quá nhiều thì cũng hề tốt cho răng tẹo nào. Vì quá trình nhai sẽ khiến thành phần đường trong trái cây được giải phóng ra ngoài khoang miệng. Nước ép trái cây hoặc sinh tố lại càng hại răng vì lượng đường trong đó. 

Những sự thật khó tin về hàm răng con người 8
Một số trái cây như chuối tiêu, dâu tây… khi chín nục sẽ có hàm lượng đường cao hơn thông thường vì tinh bột đã chuyển hóa thành đường. 

Riêng đối với trái cây họ cam quýt vốn chứa nhiều acid nên có khả năng làm men răng trở nên mềm hơn. Sau khi ăn cam, quýt, nếu lập tức đánh răng, men răng đã trở nên mềm hơn này sẽ bị rửa trôi đi, khiến vi khuẩn dễ xâm nhập vào răng hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét