Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013


       Trong khi nhiều ngôi sao showbiz than thở cát-xê không đủ sống thì "Công chúa bong bóng" cho biết mua nhà, xe hay vài miếng đất là chuyện bình thường.
Bảo Thy Niềng răng khiến tôi thay đổi cả số phận
Cái nắng buổi chiều hắt nhẹ lên khuôn mặt trắng sáng của Bảo Thy khiến cô phải giơ tay che mặt lại rồi bảo: "Mình chuyển chỗ ngồi đi chị, sợ nói chuyện một hồi xong ra khỏi quán mặt em bên đen bên trắng kỳ lắm!". Vừa thoạt nhìn hàm răng đang niềng của tôi, "cô nàng sợ nắng" này cười tủm tỉm: "Chị làm em nhớ lại ngày tháng còn niềng răng quá. Cố gắng đi chị, sau này tháo niềng ra, cảm giác như mình được sống lại".

Niềng răng khiến tôi thay đổi cả số phận
Dạo này chị ngày càng trẻ và xinh ra, có liên quan gì đến lời đồn phẫu thuật thẩm mỹ gần đây không?
Câu hỏi này làm tôi nhớ ngày đầu mới chập chững vào nghề và vướng phải scandal phẫu thuật thẩm mỹ. Nó ám ảnh tôi suốt nhưng cũng giúp tôi rèn luyện được bản lĩnh để đứng vững trong giới showbiz này. Đến bây giờ tôi có thể tự tin khẳng định rằng, mình chẳng chỉnh sửa bất cứ thứ gì trên cơ thể. Mấy hôm rồi, tôi ngồi với các anh chị phóng viên, có người cũng thắc mắc tôi có phẫu thuật thẩm mỹ không.
Tôi hỏi: "Các anh chị nhìn em đi, có nét gì giống chỉnh sửa nhỉ?". Mọi người nhìn riết, sờ mũi, mắt, má, trán tôi rồi bảo chỉ nghi ngờ tôi độn cằm vì khi cười cằm nổi lên một khối như độn silicon. Rồi tôi cũng cho họ sờ, nắn, kết quả ai cũng bất ngờ, công nhận cằm tự nhiên mà lạ quá! Cái cằm tôi từ xưa đã vậy rồi. Mọi người đồn cứ đồn, tôi chẳng có gì phải thẹn với lòng cả. Tôi xác nhận mình chỉ niềng răng. Niềng răng khiến tôi thay đổi cả số phận.

Bảo Thy làm tôi tò mò về cuộc sống của chị trước khi niềng răng rồi đấy?
Hồi bé tôi học đàn, học hát ở trường Suối Nhạc. Sau đó, tôi cùng hai người bạn lập ra nhóm nhạc thiếu nhi chuyên hát cho các chương trình của HTV, VTV3 và cả gala của trường. Lúc đó, dù thích hát hò, ca múa, song tôi không tự tin lắm với nụ cười của mình. Tôi có hai cái răng khểnh khiến cho cả hàm không đều, khi đó anh rể từ Mỹ về động viên tôi đi niềng răng. Khi đeo niềng răng, tôi vẫn hát, đi diễn cùng các bạn trong nhóm, nhưng mặt tôi nghiêm chứ hầu như không cười.
Thời gian đó, tôi đau miệng không ăn được gì nên chỉ húp cháo, nhờ thế mà sau khi tháo niềng, vóc dáng tôi thon gọn hẳn, không tròn trĩnh như trước. Tôi niềng răng đúng một năm là tháo. Tôi nhớ ngày tháo niềng, tôi cứ đứng trước gương cười suốt vì cảm thấy từ đây mới có đủ tự tin để đối diện với cuộc sống của chính mình.

Sau ngày tháo niềng, số phận chị thay đổi thế nào?
Năm đó tôi 18 tuổi và tự tin với ngoại hình của mình. Một lần tình cờ đi chơi game ở Diamond Plaza, tôi được mời đi casting quảng cáo, casting mẫu nào đều trúng hết vai chính. Nhiều hãng đã chọn tôi. Có hãng tôi không casting mà người ta tự tìm đến mời mình. Lúc đó, cát-xê chỉ khoảng 500 - 1.000 USD (hơn 10 - 20 triệu đồng hiện nay).
Bảo Thy Niềng răng khiến tôi thay đổi cả số phận
Làm sao chị bén duyên với ca hát như bây giờ?
Tôi không định tham gia ca hát vì học hết cấp ba, gia đình cho tôi đi du học. Lo xong hết giấy tờ, thủ tục rồi, một người bạn lấy hình tôi đăng ký tham gia cuộc thi Miss Audition và thông báo tôi lọt vào top 10. Ban tổ chức gọi điện mời tôi ra Hà Nội tham dự đêm chung kết, mọi chi phí họ lo hết. Đó là lần đầu tiên tôi được đi xa bằng máy bay. Đêm ấy, tôi biểu diễn hai ca khúc 10 Minutes và Please tell me why do tôi và anh Vương Khang từng thu âm chung để làm kỷ niệm trước khi tôi đi du học. Bất ngờ, sau cái đêm định mệnh ấy, tên tuổi tôi được hầu hết các bạn teen biết đến trên toàn quốc. Nó như giấc mơ vậy, tôi nghĩ đó là sự may mắn mà tôi có được.

Chị nổi tiếng có vẻ dễ dàng, không như nhiều ca sĩ khác phải đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt...
Để duy trì nổi tiếng đến hôm nay, tôi phải đánh đổi nhiều lắm. Tôi chấp nhận không đi du học, bỏ phí số tiền khá lớn cho việc làm hồ sơ và chi phí đã đóng trước đó. Dù lúc đó có nổi nhưng tôi chỉ là lính mới, được mời hát chỉ để lấp chỗ trống cho những đàn anh đàn chị bị kẹt show ở các chương trình khác. Thế mà dù tôi đi diễn xa đến đâu, chương trình nào mời tôi cũng nhiệt tình tham gia hết. Tôi không phải là người có giọng hát nội lực nhưng truyền cảm và lôi kéo được nhiều khán giả. Hơn 6 năm qua, tôi chưa giây phút nào thấy tên mình bị quên lãng cả. Tất cả đều do nỗ lực của tôi.
Bảo Thy Niềng răng khiến tôi thay đổi cả số phận
Thu nhập của tôi, chuyện mua nhà, xe là bình thường
Chị mua nhà, xe và tân trang mọi thứ dù tuổi của chị chỉ mới 24. Nhiều người nghi ngờ về sự giàu có của chị bởi không ít nghệ sĩ đi hát, đóng phim gần cả chục năm vẫn chưa tích cóp được thứ gì đáng giá?
Suốt 6 năm nay, tôi hoàn toàn độc lập về tài chính. Tôi không quá giàu nhưng rất tự hào về thu nhập của mình, việc mua nhà, xe là chuyện bình thường. Mà lạ lắm, mấy năm sống bằng nghề hát, tôi không bao giờ để ý đến chuyện kiếm được bao nhiêu tiền. Tất cả tiền đi diễn, tôi đều gửi mẹ vì tôi không khéo léo, chỉn chu bằng mẹ trong khoản này. Thậm chí, mẹ còn mua cho tôi vài miếng đất. Mẹ kêu tôi đứng tên và bảo: "Đây, tiền con gửi mẹ, mẹ đem mua nhà mua đất cho con đây. Con giữ để sau này còn có tài sản riêng khi lập gia đình" (cười).

Nghe nói chị vừa xây căn biệt thự 8 tầng, chi phí cũng gần chục tỷ?
Đó không phải tiền của một mình tôi mà là của các thành viên trong gia đình đóng góp. Nhà tôi nằm trong khu biệt thự Kiều Đàm (quận 7, TP. HCM), không phải là biệt thự gì lớn lao như người ta đồn đại, nhưng nhà rất đẹp, do chính anh trai tôi thiết kế.
Tầng dưới có hầm để xe hơi, lên nữa có khu vườn nhỏ, từ phòng khách đi lên là bếp thiết kế dạng treo rất hiện đại, tiếp đến là quầy rượu, phòng thiết kế để mẹ may đồ cho tôi. Sau đó, mỗi tầng dành riêng mỗi thành viên, trên cùng là phòng thờ và sân thượng. Mỗi lần có dịp, tôi lại mời bạn bè nghệ sĩ đến nhà tổ chức tiệc tùng nấu nướng, vừa vui, vừa lịch thiệp.

Nhìn cách chị sợ nắng như ban nãy, có lẽ trong gia đình chị... tiểu thư và được cưng chiều?
Đúng vậy, tôi là con út nên rất được cưng chiều, mọi việc trong nhà đều do bố mẹ và anh hai làm cả. Bố mẹ tôi kinh doanh bất động sản, anh rể làm tòa đại sứ của Mỹ, chị gái có cửa hàng chăm sóc sắc đẹp. Còn anh trai tôi đang học kiến trúc sư, ngoài ra cũng kinh doanh bất động sản, đi mua đất, tự thiết kế, xây nhà rồi bán lại cho người ta.
Đến bây giờ, 24 tuổi rồi nhưng tôi đi diễn lúc nào cũng có bố mẹ bên cạnh. Ngoại trừ những chuyến đi xa, bố mẹ không sắp xếp công việc được thì có trợ lý đi cùng. Ba anh chị em tôi rất thương yêu bố mẹ, ai cũng mong sau này lo cho bố mẹ một cuộc sống thật thoải mái, viên mãn.

Với tôi, yêu là cưới
Ngày trước có thông tin chị và ca sĩ Quang Vinh có tình cảm với nhau. Bây giờ bên cạnh cái tên Bảo Thy sẽ là anh chàng nào?
Anh Vinh và tôi chỉ là anh em, không có chuyện tình cảm đâu. Tôi là ca sĩ, tôi trẻ thật, nhưng có quan niệm hơi cổ hủ thế này, với tôi, tình yêu là phải đi đến hôn nhân. Vì thế, người tôi giới thiệu với mọi người sau này chắc chắn phải là chồng của tôi. Mọi người bảo tôi khờ quá, chuyện tình cảm có ai nói được hai từ chắc chắn. Suy nghĩ của tôi là vậy, đó cũng là lý do đến giờ vẫn chưa nhận lời yêu ai.

Chị nổi tiếng và xinh đẹp, có nhiều người theo đuổi, chẳng lẽ đến giờ vẫn chưa chọn được ai?
Đúng là tôi có nhiều người thương rất đàng hoàng nhưng tôi rất sợ bị tổn thương nên cứ để cho người ta theo đuổi mình, đến một khoảng thời gian đủ dài để tôi cảm nhận được người ta thực sự chân thành, hợp với mình sẽ chấp nhận. Ai không đủ kiên trì đành đi tìm người khác vậy. Khi tôi chấp nhận sẽ toàn tâm toàn ý đi đến hôn nhân. Tôi nghĩ, lúc đó anh ta sẽ là người hạnh phúc nhất vì có được trọn vẹn tình yêu của tôi.

Nhiều người thử độ chân thành dễ lắm, chỉ cần bảo: "Anh ơi, em muốn cái nhà, cái xe vài tỷ", nếu mua cho mình thì họ rất yêu mình rồi...
Cái gì muốn có, tôi tự bỏ công sức ra để làm và mua lấy. Tôi không thích đòi hỏi. Tôi thấy mình tự tin mỗi lần bước ra đường vì tôi hoàn toàn độc lập và không dựa vào đàn ông. Ai chọn cách thử thách bằng hiện vật cứ thử thôi, còn tôi vẫn chọn thử thách bằng thời gian. Biết rằng thế giới ngày càng cởi mở hơn trong chuyện tình cảm, song nếu giữ được cái riêng của mình thì rất hay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét